แฟ้มสะสมผลงานสัปดาห์ที่ 13
1. เนื้อหา / กิจกรรม
- อ่าน culture shock หน้า 53 ในเอกสารประกอบการสอน เป็นกลุ่ม กลุ่มละ
5 คน
- ตั้งคำถาม + หาคำศัพท์ และแปลคำศัพท์
- mind mapping ทำแผนผังความคิดในเรื่อง culture shock
2. ทักษะที่ได้ / ความรู้ที่ได้
- ได้ทำงานเป็นกลุ่ม การรับฟังความคิดเห็นและช่วยกันแก้ไขปัญหา
- ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าโดยยึดหลักการและเหตุผล
- ได้ทักษะการทำ mind mapping พร้อมกับการแปลความหมายของคำศัพท์ ประโยค และบทความ
- ได้ทักษะการแปลคำศัพท์อังกฤษ-อังกฤษ และยกตัวอย่าง ได้ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชั้นเรียน
- ได้เรียนรู้ทักษะการเป็นผู้นำในการทำงานกลุ่ม
3. ภาพ / วิดีโอประกอบ
- ได้ทำงานเป็นกลุ่ม การรับฟังความคิดเห็นและช่วยกันแก้ไขปัญหา
- ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าโดยยึดหลักการและเหตุผล
- ได้ทักษะการทำ mind mapping พร้อมกับการแปลความหมายของคำศัพท์ ประโยค และบทความ
- ได้ทักษะการแปลคำศัพท์อังกฤษ-อังกฤษ และยกตัวอย่าง ได้ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชั้นเรียน
- ได้เรียนรู้ทักษะการเป็นผู้นำในการทำงานกลุ่ม
3. ภาพ / วิดีโอประกอบ
4. สรุป
สามารถแปลคำศัพท์ภาษาอังกฤษแล้วอธิบายเป็นภาษาอังกฤษให้ผู้ที่สื่อสารด้วยเข้าใจความหมายของคำศัพท์คำนั้นได้ แต่งประโยคถามตอบจากเนื้อหาที่กำหนดมาให้ได้ ทำความเข้าใจเนื่อหาแล้วสามารถเขียนออกมาเป็นแผนภาพความคิดได้ ได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ
ฝึกการมีความเป็นผู้นำ กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของสมาชิกในกลุ่ม ได้อย่างเหมาะสมกับบุคคนและความสามารถ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น